Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Gỗ lim nam phi hộp là gỗ như thế nào?

Từ rất lâu gia go lim  là loại gỗ rất tốt, loại gỗ lim là loài gỗ cứng, chắc, nặng, không bị vi khuẩn; có màu nâu đậm đến màu nâu thẩm; có khả năng phòng chống tốt. Gỗ Lim có Vân gỗ bề ngoài xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay nhúng dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.

Gỗ lim xanh Thanh Hóa và Đà Lạt, việc mối xông gỗ lim chẳng thể xảy ra đối với gỗ thành phầm mối chỉ ăn phần gỗ rác (vỏ của cây gỗ lim), Gỗ Lim của Ấn Độ việc mối xông gỗ lim có thể tạo ra đối với gỗ thành phẩm.

Nội thất đồ gỗ không chỉ mang lại sự đầm ấm cho gia đình, đậm nét hiện đại, mà nó còn biểu hiện thứ hạng của người dùng. Mỗi loại giá gỗ tần bì mang một đặc tính khác nhau, bởi thế nó chỉ bộc lộ đúng tính năng của mình khi chúng ta sử dụng đúng mục đích và thích hợp tính năng đó. Người tiêu dùng khôn ngoan hiện nên nắm rõ đặc tính của từng loại gỗ để có tuyển lựa đúng đắn về kết cấu, vật dụng, đồ dùng, đồ nội thất mà mình sẽ dùng.

Chính vì các tính chất tốt của gỗ lim nên gỗ lim thường được dùng làm gỗ vật liệu hạng sang nhiều nhất trong làm nhà ở gỗ như dùng làm cửa,cột,kèo,xà..và các bộ phận khác trong các tác phẩm nhà gỗ theo nối cổ. Gỗ lim cũng được chuộm để làm những đồ dùng như giường,phản,bàn ghế…. đặc điểm quan trong của gỗ lim là ít bị cong vênh, co ngót, nứt nẻ, dị dạng do thời tiết nên rất được ưa chuộg trong việc làm cửa,cầu thang và làm sàn nhà.

ban go sao tuy suất sắc nhưng cũng có những lỗi hạn chế, theo nhận xét của người xưa thì gỗ Lim có hai hạn chế lớn.

Gỗ lim quan niệm có độc tố trong quá trình xúc tiếp khi chế biến gỗ người thợ hay bị dị ứng nhảy mũi hoặc mẩn ngứa, mình cũng là người thường xuyên xúc tiếp với gỗ lim cũng bị dị ứng nhưng thực tế di ứng cũng có nhiều lý do chứ không phải là do hoàn toàn chất gỗ Lim.

Gỗ lim nhận định tâm linh thường được dùng làm đình,chùa hoặc các công trình tôn giáo nên khi có biến động các tác phẩm trên bị phá hủy những vật liệu tạo nên các công trình đó đặc biệt là gỗ có thể tận dụng được trôi nổi rất nhiều trong dân gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét